Vấn đề cần lưu ý khi kinh doanh quán cà phê hiện đại

Vấn đề cần lưu ý khi kinh doanh quán cà phê hiện đại

Hiện nay, quán cà phê là ý tưởng kinh doanh được nhiều người chọn lựa, đặc biệt là những bạn trẻ bắt đầu khởi nghiệp. Đây được đánh giá là mô hình kinh doanh đem đến lợi nhuận cao. Tuy nhiên thì không phải ai cũng thành công với lĩnh vực này. Dưới đây  là một số vấn đề cần lưu ý giúp bạn kinh doanh quán cà phê hiệu quả hơn.

Hoạch định tài chính rõ ràng

Theo chia sẻ của một số tin tức tài chính, tài chính là yếu tố quan trọng nhất trong hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh quán cà phê nói riêng. Nếu bạn  không hoạch định được tài chính cũng như được số vốn đang có, số vốn đang cần để phát triển cửa hàng thì thất bại được xem là điều tất yếu.

Đặc biệt, việc định giá cho những sản phẩm trong menu cũng là yếu tố bạn cần đặc biệt quan tâm. Việc định giá cần hợp lý để vừa có thể thu được lợi nhuận, vừa làm hài lòng khách hàng . Nếu bạn định giá thấp hơn chi phí , lợi nhuận sẽ bị âm. Và nếu bạn định giá quá cao lại khiến cho khách hàng dần dần rời bỏ cửa hàng bạn để lựa chọn một cửa hàng giá hợp phục vụ tương tự.

Có sự am hiểu về cà phê

Đây được xem là yêu cầu thiết yếu khi bạn muốn bắt đầu những ý tưởng kinh doanh với quán cà phê. Bạn có thể tìm hiểu trên sách báo hay qua mạng xã hội, học hỏi tại những quán cà phê bạn đánh giá cao hay tham gia một khóa học pha chế.  Hãy tự rèn luyện bản thân mình với những công việc pha cà phê và những loại đồ uống có trong menu. Một lưu ý quan trọng khi kinh doanh là có hiểu biết những gì bạn đang bán. Bạn nên học hỏi tất cả về cà phê, đặc tính của cây, những giống cà phê đến kiểu cốc và cách pha thường dùng. Tiếp đó, hãy chia sẻ kiến thức và niềm đam mê của mình với nhân viên của mình để tạo được sự hứng khởi.

Chú ý địa điểm mở quán

Địa điểm là yếu tố  quan trọng quyết định quán của bạn có khách hay không. Vì thế, hãy dò xét thật kỹ căn nhà muốn mua hoặc thuê để mở quán, đánh giá tiềm năng khách hàng  mục tiêu. Chẳng hạn khu vực có nhiều sinh viên, khu văn phòng hay nơi tập trung đông dân cư. Đặc biệt, địa điểm cần dễ nhìn và tạo sự thu hút.

Bạn cũng nên chọn lựa địa điểm có 2 mặt tiền, nằm ở vị trí ngã ba là chọn lựa lý tưởng. Ngoài ra, hãy xem xét và đánh giá những hàng quán xung quanh để xem lượng khách có  nhu cầu.

Biết cách quản lý cửa hàng

Quản lý là khâu không thể bỏ qua khi kinh doanh quán cà phê nói riêng và những loại hình kinh doanh khác nói chung. Việc này sẽ giúp bạn nắm bắt được toàn bộ tình hình của quán . Đây được xem là điều kiện để đảm bảo sự tồn tại và phát triển bình thường của mỗi quán cà phê.  Một quán cà phê  mà người chủ không nắm bắt được doanh thu, lợi nhuận hàng ngàycũng như không quản lý được nguyên liệu đầu vào ra sao thì sẽ nhanh chóng rơi vào khủng hoảng.

Bên cạnh đó, việc quản lý được nhân viên, từ thái độ phục vụ khách đến kỹ thuật pha chế đồ uống đảm bảo, đúng quy trình cũng rất quan trọng. Nếu bạn không quản lý được hoạt động này của nhân viên sẽ tăng rủi ro về việc đánh mất khách hàng .

Thiếu chiến lược marketing

Với xu thế phát triển hiện nay thì marketing là yếu tố không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh. Đây được xem là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Thực tế, việc đưa hình ảnh và thương hiệu của quán đến khách hàng cũng không quá khó. Bạn cần một chút hiểu biết cơ bản về các phương tiện truyền thông, cùng sự cập nhật theo những xu thế hiện nay chủ quán có thể thu hút được sự chú ý từ khách hàng.

Một quán cà phê không có bất kỳ một chiến lược marketing nào, hình ảnh mờ nhạt, khách hàng không biết đến tên tuổi, chất lượng dịch vụ ra sao đồng nghĩa với việc bạn đã thất bại.

 

 

TIN TỨC