Kinh doanh quần áo thời trang: Một vài rủi ro cần tránh

Kinh doanh quần áo thời trang: Một vài rủi ro cần tránh

Quần áo thời trang đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người chọn lựa hiện nay. Đây cũng là mặt hàng kinh doanh hiệu quả, đem đến lợi nhuận cao với số vốn không nhiều. Tuy nhiên, đây cũng là mặt hàng mang tính cạnh tranh cao và nhiều rủi ro cho người kinh doanh. Dưới đâu, bài viết xin chia sẻ một vài rủi ro cần tránh khi kinh doanh quần áo thời trang.

Hàng tồn kho

Hàng tồn kho là hàng hóa dự trữ của cửa hàng để bán ra sau. Thế nhưng trong kinh doanh mặt hàng thời trang, không phải có vốn là sẽ kinh doanh hiệu quả. Thực tế, kinh doanh chỉ đạt hiệu quả khi đồng vốn được sử dụng đúng đắn. Yếu tố quan trọng nhất trong việc kinh doanh mặt hàng thời trang chính là tránh để hàng tồn kho. Vì quần áo thời trang là mặt hàng theo xu hướng. Chính vì thế, hàng tồn kho sẽ cũ, hoặc lỗi thời. Đây là lý do mà hàng tồn kho của bạn chắc chắn sẽ không được khách hàng ưa chuộng. Tiền vốn đầu tư lượng hàng này sẽ bị tồn đọng.

Đặc biệt,một số người mới kinh doanh shop quần áo thường ham rẻ, mua số lượng nhiều với giá sỉ sẽ có lợi nhuận cao. Tâm lý này làm cho hàng hoá trong cửa hàng bị dư thừa. Chính vì thế, khi nhập hàng, chỉ nên lấy số lượng đủ để thăm dò xu hướng của khách hàng. Điều này cũng giúp tạo được cung cầu, khiến khách hàng quay trở lại lần sau.

Giá cả thiếu cạnh tranh

Giá cả cũng là yếu tố quan trọng của hoạt động kinh doanh nói chung và kinh doanh quần áo thời trang nói riêng. Dù hàng của bạn có chất lượng nhưng giá thành quá cao thì cũng sẽ không thu hút được khách hàng. Chính vì thế, việc xác định giá cả hợp lý, không quá chênh lệch với đối thủ là yếu tố để cạnh tranh tốt.

Đặc biệt, với cùng một loại sản phẩm, giá tại giá tại cửa hàng của bạn lại cao hơn hẳn những chỗ khác thì cũng khó có cơ hội khiến khách hàng móc hầu bao ra chi trả. Chính vì thế, bạn hãy cân nhắc lại mức lãi, hay xem lại nguồn hàng cũng như mức chi trả những khoản phí cố định như: tiền thuê cửa hàng, nhân viên…

Ưu đãi “giả” để hút khách

Theo một số thông tin thị trường,hiện nay, đánh vào tâm lý “ham rẻ” của khách hàng, nhiều cửa hàng đã thực hiện những chương trình ưu đãi, giảm giá bằng cách nâng giá trị thật của sản phẩm lên. Thế nhưng, đây là cách làm phản cảm. Đối với những khách hàng tinh ý và đã từng ghé thăm shop, họ sẽ nhận ra chiêu trò của bạn và bạn sẽ mất khách.

Chính vì thế, nên khuyến mãi với giá thực. Với những sản phẩm tặng kèm nên chọn những sản phẩm ý nghĩa có giá trị sử dụng.

Ép khách mua hàng

Rất nhiều cửa hàng thời trang có thái độ vô cùng thô lỗ khi thấy khách ngắm mà không mua. Thậm chí có người tỏ thái độ ra mặt, có người lại ép khách lấy bằng được, đặc biệt là khi họ đã hỏi giá cả. Đây là sai lầm nghiêm trọng trong hoạt động kinh doanh. Những hành vi thô lỗ sẽ làm khách hàng sợ hãi và chẳng bao giờ ghé lại cửa hàng của bạn.

Sử dụng kém hiệu quả những kênh bán hàng online

Với sự phát triển của công nghệ thông tin và internet, bán hàng online đang là xu hướng kinh doanh phổ biến hiện nay. Những  mạng xã hội phục vụ tốt cho bán hàng online như Facebook, Instagram, Zalo.

Một sai lầm mà những cửa hàng kinh doanh thời trang thường gặp phải là đăng hình ảnh mặt hàng không đúng. Đây là việc bán hàng không đúng thực tế để thu lợi nhuận. Ảnh mẫu quá lung linh và khác với hàng thật. Điều này gây tâm lý tiêu cực cho khách hàng.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều trường hợp không tận dụng triệt để những  kênh bán hàng. Để đăng bài viết bán hàng có hiệu quả, bạn cần phải có kiến thức, sự am hiểu thay vì chỉ spam bài viết. Những nội dung bài viết qua tệ, chạy chương trình, khuyến mãi không có mục tiêu rõ ràng là yếu tố khiến cho lượng khách hàng biết đến cửa hàng của bạn ngày càng ít.

Rate this post
Thị trường nông nghiệp